มาสเตอร์พีช! ‘ชาน’ ชี้ลูกยิงดับแตนเจ๋งสุดเท่าที่เคยยิงมา!!!

เรียกว่าเป็นมาสเตอร์พีชประตูของ เอ็มเร่ ชาน เลยทีเดียวสำหรับลูกยิงตีลังกา ซึ่งกลายเป็นประตูชัยช่วย หงส์แดง บุกดับแตนอาละวาดคว้าสามคะแนนในเกมลีกนัดล่าสุด เมื่อล่าสุดนักเตะได้ออกมากล่าวชี้ด้วยตนเองว่าประตูดังกล่าวเป็นประตูที่เจ๋งสุดเท่าที่ตนเองเคยยิงมาตลอดอาชีพค้าแข้งเลยทีเดียว

ทั้งนี้เกมดังกล่าว หงส์แดง ถือว่าเป็นฝ่ายทำได้ดีกว่าเจ้าบ้านอย่างชัดเจนในแง่ของการครองเกม ทำเกมรุกเข้าใส่ แต่กระนั้นเกมก็ดำเนินไปด้วยความน่าอึดอัดสำหรับแฟนบอลเดอะค็อปเพราะลูกทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ไม่สามารถจบสกอร์ได้

ก่อนที่ เอ็มเร่ ชาน จะสวมบทฮีโร่ซัดประตูสุดสวยและเป็นประตูโทนของเกมนี้ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บครึ่งเวลาแรก เมื่อจัดการตีลังกายิงแบบไม่ลังเลทันทีที่ ลูคัส เลว่า (Lucas Leiva) มิดฟิลด์ตัวเก๋าเปิดบอลหยอดเข้าไปหน้าปากประตูทีมเจ้าบ้าน

จากประตูนี้เองทำให้หงส์แดงคว้าสามคะแนนสุดสำคัญ โดยสามารถรักษาอันดับสามในตารางคะแนนต่อไปพร้อมเพิ่มความได้เปรียบสองทีมคู่แข่งอย่าง แมนฯซิตี้ และ แมนฯยูไนเต็ด ที่รั้งอันดับสี่และห้าในการลุ้นจบท็อปโฟร์ขึ้นอีก หลังมีเพิ่มเป็น 69 คะแนน จาก 35 เกม มากกว่าทีมละสามและสี่คะแนน ตามลำดับ

เอ็มเร่ ชาน กล่าวถึงประตูสุดสวยและสุดสำคัญของตนเองว่า “ผมไม่เคยทำประตูด้วยวิธียิงในลักษณะนี้มาก่อนเลย บางทีมันอาจเคยเกิดขึ้นก็ได้ตอนเด็กๆ แต่ในอาชีพนักฟุตบอลของผมที่คือประตูที่เจ๋งที่สุด ผมเห็นพื้นที่ว่างตรงนั้น ผมจึงวิ่งเข้าไป และตั้งใจจะโหม่งแต่ด้วยจังหวะมันไม่เอื้อ และผมมีเวลาตัดสินใจไม่มาก ผมจึงเลือกยิงแบบนั้น”

“อย่างไรก็ตามสิ่งที่สำคัญกว่าคือการที่เราได้สามคะแนน เรากลับมากุมชะตาตัวเอง โอกาสในการไปเล่น แชมเปี้ยส์ลีก อยู่ที่เราเอง ถ้าเราชนะทั้งสามเกมที่เหลือเราก็การันตีไปเล่นแชมเปี้ยนส์ลีกได้เลย ถ้าเรายังเล่นด้วยฟอร์มที่ดีของเราผมคิดว่าเราจะทำได้”

 

ลูคัส เลว่า (Lucas Leiva)ลูคัส เลว่า (Lucas Leiva)
Credit: Christian Bertrand / Shutterstock.com