เอ๊ะยังไง? “เนวิลล์” มาแปลกวอนผีอย่าเด้ง “ฟาน กัล” แม้ชวดท็อปโฟร์!!

แมนฯ ยูไนเต็ด

ต้องบอกว่ามาแปลกไม่น้อยเหมือนกันครับงานนี้สำหรับ เนวิลล์ ผู้พี่ อดีตแบ็กขวาปีศาจแดง แมนฯยูไนเต็ด ที่เวลานี้รับหน้าที่ผู้ช่วยโค้ชทีมชาติอังกฤษ เพราะล่าสุดเจ้าตัวได้ออกมากล่าวกึ่งแนะ กึ่งวอนอดีตต้นสังกัดว่าไม่ควรที่จะเร่งรีบเด้งทางด้านของกุนซือ หลุยส์ ฟาน กัล ลงจากตำแหน่ง แม้ว่าที่สุดแล้วซีซั่นนี้นายใหญ่ดัตซ?แมนจะพาทีมพลาดโควตาแชมเปี้ยนส์ลีกก็ตามที โดยเขากล่าวผ่านสื่อดังอย่างทอล์ค สปอร์ตว่าแน่นอนฟาน กัลไม่ควรที่จะโดนปลดลงจากตำแน่ง

ใช่ มันอาจเป็นซีซั่นนี้แย่ทีเดียวสำหรับ แมนฯยูไนเต็ด และ ฟาน กัล แล้วตัวเขา (ฟาน กัล) ก็อาจรู้ดีว่านี่คือความล้มเหลวครั้งใหญ่ของเขา (เพราะที่ผ่านมา ฟาน กัลพาหลายทีมประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่มาแล้วมากมาย) เขารู้ดีว่าต้องพยายามพาแมนฯยูไนเต็ดจบท็อปโฟร์เพื่อโควต้าลุยแชมเปี้ยนส์ลีกซีซั่นหน้า แต่หากว่ามันไม่สำเร็จจริงๆ มันก็ไม่ใช่เหตุผลที่เด้งเขาลงจากตำแหน่ง ยูไนเต็ดเพิ่งจะเปลี่ยนโค้ชเมื่อซีซั่นก่อน แล้วมันก็ไม่ใช่เรื่องที่สมเหตุสมผลเลยถ้าซีซั่นต่อมาจะเด้งฟาน กัลลงอีกคน สิ่งที่ยูไนเต็ดต้องการก็คือความต่อเนื่อง การสานงานต่อเนื่องกันไป ใช่นั่นคือสิ่งสำคัญสุดของยูไนเต็ดเวลานี้ ดังนั้นที่สุดแล้วสิ่งที่พวกเขาทำได้ก็คือการยืนหยัดกับแนวทางองหลุยส์ ฟาน กัลต่อไป สำหรับหลุยส์ ฟาน กัลกับการเริ่มต้นอาชีพกุนซือกับทีมปีศาจแดงในซีซั่นนี้ได้รับคำวิจารณ์ในด้านลบค่อนข้างมากทีเดียว

เนื่องจากจำนวนเงินลงทุนที่ทางปีศาจแดง และหลุยส์ ฟาน กัลใช้ไปเมื่อช่วงซัมเมอร์ กับผลงานที่ออกมานับว่าค่อนข้างออกไปทางไม่คุ้มค่าเอาซะเลย แต่ทั้งนั้นทั้งนี้นอกจากการออกมากล่าวแสดงทัศนะดังกล่าวของเนวิลล์ในทำนองว่าปีศาจแดงควรที่จะสนับสนุนหลุยส์ ฟาน กัลต่อไปแล้วก็ยังมีผู้คนในวงการฟุตบอลรายอื่นๆเช่นกันที่ออกมากล่าวในทำนองเดียวกันนี้ กล่าวคือแม้ว่าการทำงานของเขาจะโดนวิจารณ์ในด้านลบอยู่พอสมควร แต่ก็ยังพอมีคนที่เชื่อมั่นในแนวทางของเจ้าตัวอยู่เหมือนกัน