‘เรือโหด’ บุกอัด ‘สิงห์’ เละขึ้นรั้งที่สามชั่วคราว!!!

เชลซี 0 : 3แมนฯซิตี้

ต้องบอกว่าโหดจริงสำหรับฟอร์มของทีมเรือใบสีฟ้า แมนฯซิตี้ ในเกมลีกนัดล่าสุดเมื่อเป็นฝ่ายยกพลไปอัดทีมสิงห์บลู เชลซี แบบชนิดเละเทะถึงถิ่นเดอะบริดจ์กันเลยทีเดียว ทั้งนี้เกมคู่ระหว่าง เชลซี พบ แมนฯซิตี้ ถือว่าเป็นคู่ใหญ่สุดประจำค่ำคืนวันเสาร์ที่ 16 เมษายน ของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ โดยแม้ว่าผลงานของสิงห์บลูในซีซั่นนี้จะไม่เอาอ่าวสักเท่าไหร่ แต่ด้วยชื่อชั้นทีม และชื่อชั้นของนักเตะ ก็ยังคงทำให้ทั้งสองทีมดูไม่แตกต่างกันนักก่อนเริ่มเกม

อย่างไรก็ตามหลังจากที่เกมเริ่มต้นขึ้นกลับเป็นทีมเยือนที่ทำได้ดีกว่ามาก โดยได้ประตูนำ 1-0 จาก เซร์คิโอ อเกวโร่ กุน หัวหอกอาร์เจนไตน์ตัวเก่งในนาทีที่ 33 และจบครึ่งเวลาแรกไปด้วยสกอร์นี้

ครึ่งเวลาหลัง อเกวโร่ กุน คนเดิมมาบวกสกอร์ที่สองให้ตัวเอง และให้ทีมในเกมนี้ส่งทีมเยือนนำห่างเป็น 2-0 นาทีที่ 54 จากนั้นท้ายเกมนาทีที่ 81 ก็ยังคงเป็นอเกวโร่คนเดิมที่มาซัดประตูแฮตทริกของตัวเองจากจุดโทษส่งทีมเยือนบุกมาทุบเจ้าบ้านไปแบบท่วมท้น 3-0

อันดับในตารางคะแนนหลังเกมการแข่งขันซิตี้ขยับขึ้มมา มีโอกาสลุ้นคว้าโควต้าเล่นแชมเปี้ยนส์ลีกรอบแบ่งกลุ่มอัตโนมัติ เมื่อรั้งอันดับสามแบบชั่วคราวด้วยจำนวนแต้มที่มากกว่าอาร์เซน่อลอยู่ 1 แต้มแต่ลงแข่งขันไปมากกว่าหนึ่งเกม ซึ่งถ้าหากว่าอาร์เซน่อลที่จะลงแข่งขันช้ากว่าพวกเขาหนึ่งวันไม่สามารถเก็บชัยชนะได้ ทีมของ มานูเอล เปเยกรินี่ ก็จะยังรั้งอันดับสามต่อไปอีกอย่างน้อยหนึ่งสัปดาห์แน่นอน

ส่วนผลการแข่งขันของคู่อื่นๆที่น่าสนใจ แมนฯยูไนเต็ด ของ หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือเก้าอี้ร้อนเปิดโอลแทรฟฟอร์ดยิงดับสิงห์ผยอง แอสตัน วิลล่า ไปแบบเฉือนๆ 1-0 จากประตูโทนของมาร์คัส แรชฟอร์ด ในนาทีที่ 32 หลังเกมการแข่งขันปีศาจแดงยังคงรั้งอันดับที่ห้าของตารางคะแนน มีแต้มมากกว่า เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ที่แข่งน้อยกว่าหนึ่งเกมอยู่ 4 แต้ม