“หงส์” บุกพ่าย “ปืน” ยับส่อวืดตั๋ว UCL!!!

อาร์เซน่อล 4 : 1ลิเวอร์พูล

ต้องบอกว่าอาการแย่หนักเลยทีเดียวเวลานี้สำหรับทางของทีมหงส์แดง ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่แห่งเมอร์ซี่ไซด์ เพราะหลังจากที่ก่อนหน้านี้ดูท่าว่าจะฟอร์มแรงไม่หยุดฉุดไม่อยู่ และอาจจะได้เข้าป้ายเป็นหนึ่งในท็อปโฟร์ลุยแชมเปี้ยนส์ลีกซีซั่นหน้า เนื่องจากสามารถทำผลงานมาได้ดีตลอดทั้งปี 2015 ทั้งยังมามีโอกาสดีในการเจอกับทีมในกลุ่มท็อปโฟร์อย่างแมนฯยูไนเต็ดด้วยสถานะก่อนเกมที่ตามหลังเพียงแค่สองแต้ม สามารถที่จะแซงรั้งท็อปโฟร์แทนได้ทันทีหากเก็บชัยชนะ แต่ทว่าทำไปทำมากลับเป็นฝ่ายพ่ายคาบ้านให้กับยูไนเต็ดซะอย่างนั้น ส่งผลให้หลังจบเกมดังกล่าวมีแต้มตามหลังยูไนเต็ดเพิ่มขึ้นเป็นห้าแต้ม

อย่างไรก็ตามในเกมถัดมา หรือในเกมสัปดาห์ล่าสุดหงส์แดงยังมีโอกาสดีอีกครั้ง ด้วยการโคจรมาพบกับ อาร์เซน่อล อีกหนึ่งทีมที่ลุ้นพื้นที่ แชมเปี้ยนส์ลีก กล่าวกันได้ง่ายๆว่าหากพวกเขาชนะก็จะได้เป็นการตัดแต้มคู่แข่งไปด้วยสามแต้มในเวลาเดียวกัน ทำให้สถานการณ์ในการลุ้นติดท็อปโฟร์ในช่วงเวลาที่เหลืออยู่อีก 7 แมทต่อจากนั้นไม่ใช่เรื่องยากเกินไปสำหรับพวกเขา แต่ความเป็นจริงที่ออกมาก็ไม่ได้เป็นเช่นนั้นอีกเหมือนเดิม หงส์แดงบุกไปพ่ายให้กับปืนโตยับเยินถึงเอมิเรตสเตเดี้ยม 4-1 เท่ากับว่าสองเกมล่าสุดหงส์แดงเก็บเพิ่มไม่ได้แม้แต่แต้มเดียว และต้องเป็นฝ่ายตามหลังคู่แข่งที่ดูจะเบียดแซงได้ก่อนหน้านี้อย่างแมนฯยูไนเต็ดมากขึ้นเป็นแปดแต้ม

สถานการณ์ของหงส์แดงตอนนี้จึงกลายเป็นว่าต้องหล่นลงไปลุ้นจบอันดับห้าแย่งกับทีมอย่าง ท็อตแน่ม ฮอต สเปอร์ส และ เซาธ์แฮมป์ตัน แทน และจะว่าไปก็ไม่ใช่งานง่ายซะด้วย เพราะทีมอย่างสเปอร์สเองล่าสุดก็เก็บแต้มเพิ่มได้ขึ้นมามีแต้มเท่ากันกับหงส์แดงแล้ว ต่างกันแค่ประตูได้เสียที่หงส์แดงดีกว่าเท่านั้น ทำให้ทีมของ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ยังคงรั้งอันดับห้าต่อไป หากว่าแมทหน้าพวกเขาพลาด อาจไม่ถึงขั้นแพ้ แค่เพียงผลเสมอก็สามารถโดนแซงได้ทันที