สุดมันส์! ‘หงส์’ บุกดับ ‘นกขมิ้น’ 5-4!!!

นอริช ซิตี้ 4 : 5ลิเวอร์พูล

ต้องบอกว่ามันสุดๆไปเลยสำหรับศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่แรกประจำสัปดาห์นี้ ซึ่งเป็นการพบกับระหว่างนกขมิ้นเหลืองอ่อน นอริช ซิตี้ กับหงส์แดง ลิเวอร์พูล เพราะในเกมนี้ทั้งสองทีมยิงประตูรวมกันไปมากถึง 9 ประตูเลยทีเดียว โดยที่เป็นทางฝั่งของทีมเยือนหงส์แดงที่คว้าชัยชนะไปด้วยผลบอล 5-4

สำหรับสภาพทีมก่อนเกมการแข่งขันหงส์แดงของกุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ นั้นยังถือว่าไม่ค่อยจะพร้อมสักเท่าไหร่ เพราะเซ็นเตอร์ฮาล์ฟตัวหลักทั้งสองราย เดยัน ลอฟเรน และ มาร์ติน สเคอเทล นั้นยังไม่พร้อมกลับมาลงสนามจึงยังต้องใช้บริการของตัวสำรองอย่าง มามาดู ซาโก้ และ โคโล ตูเร่ ลงเป็นตัวจริง ซึ่งผลที่ออกมานั้นก็เป็นไปตามคาดเล่นกันได้อย่างหลุดหลุ่ยและเสียประตูให้กับเจ้าบ้านไปมากถึง 4 ประตู

สำหรับไฮไลท์การทำประตูในเกมนี้เป็นทางฝั่งหงส์แดงที่ได้ประตูขึ้นนำไปก่อน 1-0 จาก โรแบร์โต้ เฟอร์มิโน่ นาทีที่ 19 โดยเป็นจังหวะการยิงเข้ากรอบจังหวะแรกของหงส์แดงด้วย แต่แล้วอีกสิบนาทีถัดมาเจ้าบ้านก็มาตามตีเสมอได้เป็น 1-1 จาก เอ็มโบคานี่ ก่อนที่ สตีเว่น เนย์สมิธ จะมายิงแซงให้เจ้าบ้านพลิกนำเป็น 2-1 ในนาทีที่ 41

ครึ่งเวลาหลังเริ่มต้นมายังเป็นเจ้าบ้านที่ทำได้ดีกว่า มาได้ลูกจุดโทษจากจังหวะที่ทางด้านของ อัลแบร์โต้ โมเรโน่ แบ็กซ้ายของหงส์แดงไปทำฟาล์วใส่ สตีเว่น เนย์สมิธ และเป็น ฮูลาฮาน ที่ซัดเข้าไปส่งเจ้าบ้านหนีห่างทีมเยือนเป็น 3-1 ในนาทีที่ 54

ทว่าหลังจากนั้นเป็นหงส์แดงที่เร่งเครื่องซัดสามประตูรวดโดยได้จาก จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กัปตันทีมนาทีที่ 56 ไล่มาเป็น 2-3 โรแบร์โต้ เฟอร์มิโน่ คนทำประตูแรก นาทีที่ 63 ตีเสมอเป็น 3-3 และ เจมส์ มิลเนอร์ นาทีที่ 75 แซงนำเป็น 4-3

เกมทำท่าว่าจะจบด้วยดราม่าชัยชนะของหงส์แดงที่ผลสกอร์ 4-3 แต่แล้วเวลาที่เหลือช่วงทดเจ็บ 5 นาทีก็กลับมีดราม่าหนักกว่าเดิม เมื่อเจ้าบ้านฮึดตีเสมอได้เป็น 4-4 ในนาทีที่ 90+2 ก่อนจะเป็น อดัม ลัลลาน่า มาซัดประตูดับฝันแฟนบอลนอริช 5-4 และหมดเวลาไปแบบช็อกทีมเจ้าบ้าน