หืดขึ้นคอ! ‘มู’ รับสุดกดดันเกมผีอัด ‘โบโร่’ ผลบอล 3-1 ติงลูกทีมเล่นรับแย่!!!

แม้ว่าผลบอลดูจะเป็นชัยชนะที่ขาดลอยของทีม “ปีศาจแดง” สำหรับเกม พรีเมียร์ลีก นัดล่าสุด ที่บุกเอาชนะเดอะโบโร่ “มิดเดิ้ลสโบรช์” ไปได้ 3-1 แต่ด้วยรูปเกม และสถานการณ์ระหว่างเกมต้องถือว่าหืดขึ้นคอทีเดียวกว่าที่เร้ดเดวิลล์จะคว้าสามคะแนนเต็ม

โดยหลังเกมการแข่งขัน โจเซ่ มูริญโญ่ นายใหญ่เดอะแฮปปี้วันของทีมเยือนกล่าวยอมรับกับสื่อว่ารู้สึกกดดันไม่น้อยเลยกว่าจะพาลูกทีมคว้าชัยได้ตามเป้าแม้ว่า ผลบอล จะเป็นฝ่ายออกนำไปก่อนถึง 2-0 ก็ตาม

ทั้งนี้เกมดังกล่าวปีศาจแดงถือว่าเริ่มต้นได้ดีกว่าเจ้าบ้านชัดเจน ได้ประตูออกนำ 1-0 ตั้งแต่นาทีที่ 30 จาก มารูยาน เฟลไลนี่ (Marouane Fellaini) ก่อนที่ครึ่งเวลาหลัง เจสซี่ย์ ลินการ์ด จะมาบวกสกอร์หนีห่างให้เป็น 2-0 ในนาที 62

แต่จากนั้นนาที 77 เป็น รูดี้ เกสเตเด้ กองหน้าเจ้าบ้านที่มายิงไล่ตีไข่แตกเป็น 2-1 ทำให้โมเมนตั้มของเกมเปลี่ยนไปและความกดดันก็ไปตกอยู่กับทีมเยือนเต็มๆ

อย่างไรก็ตามในนาทีสุดท้ายเป็น อันโตนิโอ วาเลนเซีย ที่มายิงประตูที่ 3 ทำให้ ผลบอล เป็น 3-1 ปิดกล่องให้เร้ดเดวิลล์เอาชนะไปในที่สุด ( ขอบคุณ ผลบอลพรีเมียร์ล่าสุด จาก www.888scoreonline.com )

จากสถานการณ์ดังกล่าวทำให้หลังเกม โจเซ่ มูริญโญ่ เผยถึงความรู้สึกกดดันว่า

“ในครึ่งแรก บัลเดส ช่วยเราได้เยอะ เขาเซฟ และทำให้เราไม่เสียประตูถึงสามครั้ง จากนั้นเราก็ได้ประตูนำ ในครึ่งหลังเราก็มาได้ประตูที่สองแต่ก็ต้องมาเจอแท็คติกที่เปลี่ยนไปของคู่แข่ง พวกเขาเปลี่ยนมาใช้ระบบกองหน้าคู่เพื่อโจมตีเรา และโยนบอลใส่เขตโทษเรามากขึ้น”

“ผมพยายามปรับเปลี่ยนแท็คติกเพื่อรับมือเช่นกันด้วยการส่งกองหลังลงไปเพิ่ม แต่เราก็เล่นพลาดกันจนให้พวกเขาได้ประตูตีไข่แตก หลังจากนั้นมันจึงเป็น 15 นาทีสุดท้ายของความกดดัน แม้พวกเขาจะดูทำเกมใส่เราได้ไม่ชัดเจนนักแต่การที่พวกเขาพาบอลมาอยู่ใกล้กรอบเขตโทษเราบ่อยๆ มันก็ทำให้เราต้องลุ้นเหนื่อยจนถึงวินาทีสุดท้ายของเกมเลยทีเดียว”

 

มารูยาน เฟลไลนี่ (Marouane Fellaini) มารูยาน เฟลไลนี่ (Marouane Fellaini): J_K / Shutterstock.com