“ปืนโต” สุดแจ่ม! บุกอัด “ผี” ลิ่วรอบ 4 ทีมเอฟเอคัพ หงส์-กุหลาบ กินกันไม่ลง รอแตะรีแมท!!

Manchester United 1 : 2Arsenal

ต้องบอกว่าแจ่มจริงๆครับ สำหรับทางด้านของทีมปืนโต อาร์เซน่อล ในศึกฟุตบอลถ้วยเก่าแก่ที่สุดของอังกฤษอย่าง เอฟเอ คัพ เพราะแม้ว่าในรอบ 8 ทีมสุดท้ายพวกเขาจะต้องเจอกับงานหิน เนื่องจากต้องเผชิญหน้ากับบิ๊กทีมด้วยกันอย่าง แมนฯยูไนเต็ด มิหน่ำซ้ำยังต้องเป็นฝ่ายบุกไปเล่นที่โอลแทรฟฟอร์ดด้วย แต่ก็ยังอุตส่าห์เป็นฝ่ายยัดเหยียดความปราชัยให้กับเจ้าบ้าน พร้อมกับตีตั๋วเข้าไปเล่นรอบต่อไปได้ทันที โดยไม่ต้องมาแตะรีแมทกัน

ทั้งนี้ ปืนโต บุกไปเอาชนะ ปีศาจแดง ได้ด้วยสกอร์ 2-1 โดยเป็นทางด้านของนาโช่ มอนเรอัล ที่ทำประตูขึ้นนำ 1-0 ให้ก่อนนาทีที่ 26 จากนั้นเวย์น รูนี่ย์ กัปตันทีมเจ้าบ้านมาซัดประตูตีเสมอในนาทีที่ 29 ก่อนจบครึ่งเวลาแรกไปด้วยสกอร์ดังกล่าว ครึ่งเวลาหลังเป็นแดนนี่ เวลเบค อดีตกองหน้าของยูไนเต็ดเองที่มาซัดประตูขึ้นนำ 2-1 และกลายเป็นประตูชัยให้กับปืนโตไปในที่สุด อย่างไรก็ตามหลังจากนั้นช่วงประมาณ 13 นาทีสุดท้ายของเกมการแข่งขัน เจ้าบ้านต้องเล่นแบบผู้เล่นน้อยกว่าทีมเยือนหนึ่งราย เมื่อทางด้านของอังเคล ดิ มาเรียมาได้รับใบเหลืองที่สองเป็นใบแดง ไล่ออกจากสนาม นาที่ 77 ซึ่งหลังเกมการแข่งขัน หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือทีมเจ้าบ้านก็ได้ออมากล่าวติจังหวะการเล่นดังกล่าวของลูกทีมด้วยว่าเป็นจังหวะการเล่นที่ไม่ฉลาดเอาซะเลย ส่งผลให้ทีมต้องเสียเปรียบเรื่องตัวผู้เล่น จนพ่ายแพ้ไปในที่สุด

ส่วนกระแสจากทีมผู้ชนะหลังเกมก็มีตัวกุนซือ อาร์แซน เวนเกอร์ ที่ได้ออกมากล่าวชื่นชม แดนนี่ เวลเบค ที่ซัดประตูชัยให้กับทีมทำนองว่าสิ่งนั้นเป็นตัวบ่งบอก และเป็นผลพวงจากการทำงานหนักของนักเตะอย่างแท้จริง ด้านตัวนักเตะที่เป็นเสมือนกุญแจสำคัญในการเขี่ยอดีตต้นสังกัดตกรอบรายการนี้ไป ออกมากล่าวเปิดใจประมาณว่าทำใจยอมรับได้ยากเหมือนกันกับการที่ตัวเขาเองเป็นคนที่ทำให้อดีตต้นสังกัดต้องร่สงตกรอบไป