บีร็อดจ์บ่นอุบ “หงส์” เสียเปรียบ “เรือ” เหตุต้องบุกซัด “เบซิคตัส” ในยูโรป้า!!

เบรนแดน ร็อดเจอร์ส

มีเรื่องให้ได้บ่นไม่น้อยเลยครับงานนี้ สำหรับ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส นายใหญ่ทีมหงส์แดง ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เพราะเจ้าตัวต้องนำลูกทีมหงส์แดงบุกไปเยือน เบซิคตัส ในคืนวันพฤหัส จากนั้นในอีกสองวันถัดไปต้องกลับไปทำศึกบิ๊กแมทกับเรือใบสีฟ้า แมนฯซิตี้ต่ออีก ในขณะที่คู่แข่งของพวกเขานั้นเตะรายการยุโรปเสร็จสิ้นไปตั้งแต่คืนวันอังคารแล้ว กล่าวง่ายๆคือบรรดาแข้งซิตี้นั้นมีโอกาสได้พักมากกว่าหงส์แดงถึงสองวันเต็มๆ

โดยเบรนแดน ร็อดเจอร์สกล่าวบ่นถึงสถานการณ์นี้ว่ามันไม่ใช่สิ่งที่ตนเองคาดคิดเอาไว้เลย เราต้องเล่นกันในวันอาทิตย์ มิหน่ำซ้ำยังเล่นเป็นคู่แรกของวันด้วย ตนตัดสินใจพักนักเตะบางคนในเกมกับเบซิคตัสอย่างคูติญโญ่ ตนไม่พาเขาเดินทางไปตุรกีเพื่อชนเบซิคตัสด้วย เขาคือนักเตะคนสำคัญของทีม และก่อนหน้านี้เขาลงเล่นติดต่อกันมาหลายเกมแล้ว ตนเลยให้ได้พักร่างกายอยู่บ้าน ก่อนที่จะเตรียมซ้อมเพื่อลงสู้กับซิตี้ เหล่านักเตะซิตี้มีโอกาสพักมากกว่าเรา 48 ชั่วโมง แน่นอนความต่างตรงนี้จะทำให้พวกเขามีสภาพร่างกายที่ฟิตสมบูรณ์กว่าพวกเรา กว่าเราจะเล่นเกมกับเบซคตัสเสร็จ และเดินทางกลับถึงอังกฤษก็คงจะราวๆตีสามของวันศุกร์ นักเตะแต่ละคนก็น่าจะเดินทางกลับถึงบ้านของเขาราวๆตีสี่ครึ่ง แล้ววันรุ่งขึ้นเราก็ต้องมาซ้อมกันทันที

สำหรับเกมหงส์แดงพบเรือใบสีฟ้านอกจากจะเป็นเกมบิ๊กแมท หรือเกมใหญ่ประจำสัปดาห์แล้ว ในแง่ของสถานการณ์ในตารางคะแนนเวลานี้ของหงส์แดงยังบีบบังคับให้พวกเขาต้องพยายามเก็บแต้มจากเกมนี้ให้ได้อีกด้วย กล่าวคือเวลานี้หงส์แดงยังคงมีแต้มตามหลังโซน แชมเปี้ยนส์ลีก อยู่ หากไม่สามารถเก็บแต้มได้ก็จะอาจทำให้พวกเขาหลุดห่างไกลจากเป้าหมายไปอีก สรุปเกมนี้จึงนับว่าเป็นงานซูเปอร์หินของทัพหงส์แดงเลยทีเดียว

Photo by Geoffrey Hammersley via: freeforcommercialuse.org