ปากหวาน! ‘คาริอุส’ ยก ‘คล็อปป์’ เป็นหนึ่งในกุนซือที่ดีที่สุด!!

ยังไม่ทันจะเริ่มต้นร่วมงานกันอย่างเป็นทางการก็หยอดคำหวานรอไว้ก่อนแล้ว สำหรับทางด้านของ ลอริส คาริอุส นายด่านคนใหม่ของหงส์แดง ลิเวอร์พูล ที่ได้ออกมากล่าวถึง เจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่แห่งแอนฟิลด์ว่าเป็นหนึ่งในกุนซือที่ดีที่สุดในโลกเวลานี้และก็เป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้ตนเองตัดสินใจอำลา ไมนซ์ 05 มาซบตักลิเวอร์พูลด้วย

ทั้งนี้ ลอริส คาริอุส ถือเป็นมือประตูดาวรุ่งวัยเพียง 22 ปีเท่านั้นแต่ผลงานที่ผ่านของนักเตะกับไมนซ์ 05 นับว่าโดดเด่นเกินวัย โดยคาริอุสยืนเป็นประตูตัวหลักให้กับไมนซ์มาโดยตลอด การย้ายมาร่วมทีมหงส์แดงครั้งนี้จึงอาจเป็นหนึ่งการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญของหงส์แดงก็เป็นได้ เพราะจะว่าไปผลงานของ ซิมง มิโญเล่ต์ นายประตูมือหนึ่งคนปัจจุบันของหงส์แดงในช่วงหลังก็ไม่ค่อยจะดีสักเท่าไหร่

คาริสอุส กล่าวถึง เจอร์เก้น คล็อปป์ และการเลือกตัดสินใจย้ายซบตักหงส์แดงว่า “แน่นอนเขาคือปัจจัยสำคัญของการตัดสินใจครั้งนี้ เพราะเขาเป็นกุนซือที่ดีที่สุดในโลกคนนึง และเขาก็ได้แสดงให้เห็นถึงความสามารถในการพัฒนาศักยภาพของนักเตะดาวรุ่ง นอกจากนี้ก็เป็นในเรื่องของความชื่นชอบในตัวสโมสร บรรยากาศของสโมสร ซึ่งแตกต่างไปจากที่อื่นในโลก และจะว่าไปผมก็ได้เงินค่าเหนื่อยมากขึ้นด้วยจากการย้ายทีมในครั้งนี้สรุปคืออะไรๆมันก็ดีไปหมดสำหรับการเลือกเปลี่ยนแปลงอนาคตครั้งนี้”

“ผมยังมั่นใจอีกนะว่าการอยู่กับลิเวอร์พูล และการทำผลงานอันยอดเยี่ยมจะช่วยทำให้ผมได้ถูกเรียกตัวติดทีมชาติเยอรมันชุดใหญ่”

การย้ายไปเล่นให้กับทีมใหญ่ๆ หรือทีมหัวแถวของยุโรปเพื่อโอกาสในการติดทีมชาติก็ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำคัญของนักเตะอาชีพสมัยนี้ ที่ต้องการเติมเต็มความฝันการเล่นฟุตบอลของตนเอง เพราะการได้อยู่กับทีมใหญ่นั้นมักจะได้รับการจับตาดูจากกุนซือทีมชาติมากกว่าการเล่นอยู่กับทีมเล็กๆ

รับชมผลบอลสดๆได้ที่ https://www.hotlinesoccer.com/

Jurgen Kloppเจอร์เก้น คล็อปป์: Christian Bertrand / Shutterstock.com