คีย์แมน! ‘คล็อปป์’ ชี้รั้ง ‘คูติญโญ่’ ไว้สำคัญกว่าการเสริมทัพ!!!

เรียกว่าเป็นคีย์แมนสำคัญสุดของทีมเลยก็ว่าได้สำหรับทางด้านของ ฟิลิเป้ คูติญโญ่ (Philippe Coutinho) เพลย์เมกเกอร์สตาร์แซมบ้าของหงส์แดง ลิเวอร์พูล เมื่อล่าสุด เมื่อล่าสุดทาง เจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่จอมบู๊เร้ดแมชชีนได้ออกมาลั่นวาจาชี้ชัดว่าการรั้งนักเตะให้อยู่กับทีมต่อไปนั้น สำคัญยิ่งกว่าการเสริมทัพคว้าผู้เล่นรายใหม่เข้าทีมหลังจากนี้ซะอีกหลังตลอดฤดูกาลที่ผ่านมานักเตะระเบิดฟอร์มสุดยอด และพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเป็นผู้นำพาทีมให้มีฤดูกาลที่ดี

ทั้งนี้ คูติญโญ่ ภายใต้การร่วมงานกับกุนซือเจอร์เก้น คล็อปป์มีการพัฒนาฝีเท้าขึ้นจากเดิมอย่างมาก และสามารถพิสูจน์ตัวเองทั้งในการเล่นระดับสโมสรกับหงส์แดง และกับทีมชาติบราซิลที่เวลานี้สามารถยึดตำแหน่งตัวหลักของทีมได้แล้วจากที่ต้องเป็นตัวเลือกรองอยู่นานหลายปี และก็ด้วยเหตุนี้เองที่ทำให้นักเตะกลายเป็นเป้าหมายเสริมทัพสำคัญของบรรดาทีมยักษ์ใหญ่ในยุโรป โดยมีสองทีมอย่าง บาร์เซโลน่า จาก ลาลีกา สเปน และ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง แห่ง ลีกเอิง ฝรั่งเศส ที่ตกเป็นข่าวว่าพร้อมทุ่มเงินคว้านักเตะไปเสริมทัพอย่างจริงจัง

อย่างไรก็ตามนายใหญ่ชาวเยอรมันยืนยันหนักแน่นมาตลอด ว่าจะไม่ปล่อยแข้งคนสำคัญรายนี้ของทีมออกไปเด็ดขาด และล่าสุดก็ได้กล่าวย้ำกับสื่ออีกครั้งว่า

“การเก็บ ฟิลิเป้ คูติญโญ่ ไว้กับทีมต่อไปถือเป็นงานสำคัญของทีมมากกว่าการเดินหน้าหาผู้เล่นคนใหม่เข้ามาเสริมทัพเพิ่มหลังจากนี้เสียอีก การรักษานักเตะไว้เป็นสิ่งสำคัญ อาจไม่ใช่แค่ในรายของฟิลด้วยซ้ำ เมื่อเข้าสู่ตลาดนักเตะคนส่วนใหญ่พากันพูดถึงแต่ว่าการคว้านักเตะใหม่เข้ามาในทีมจะช่วยให้ทีมดีขึ้น”

“แต่พวกเขาลืมไปว่านักเตะในทีมเดิมก็มีส่วนมากที่จะช่วยพัฒนาทีมในฤดูกาลใหม่ให้ดียิ่งขึ้น แน่นอนว่าเราสามารถใช้ประโยชน์จากตลาดนักเตะด้วยการคว้าผู้เล่นใหม่เข้ามาทำให้ทีมเราดีขึ้น แต่สิ่งที่ผมให้ความสำคัญคือเราต้องไม่เสียนักเตะกำลังหลักจากฤดูกาลที่แล้วออกไป เพราะผมคิดว่าจะต้องทำอย่างไรให้เราดีขึ้นจากทีมชุดเดิมเมื่อฤดูกาลก่อน”

 

ฟิลิเป้ คูติญโญ่ (Philippe Coutinho)

ฟิลิเป้ คูติญโญ่ (Philippe Coutinho)
Credit: Christian Bertrand / Shutterstock.com