วิจารณ์ไปเรื่อย! ‘กูร์ตัวส์’ จวกกลับ ‘ฟาน กัล’ สักแต่พูด!!!

เรียกว่าอดรนทนไม่ไหวจนต้องออกมากล่าวปกป้องผลงานของตนเองตามระเบียบสำหรับทางด้านของ ติโบต์ กูร์ตัวส์ (Thibaut Courtois) นายด่านจอมหนึบของสิงโตน้ำเงินคราม เชลซี ยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ หลังก่อนหน้านี้ถูกทาง หลุยส์ ฟาน กัล อดีตกุนซือ แมนฯยูไนเต็ด ออกมากล่าววิจารณ์สับแหลกผลงานในแมตช์ที่สิงห์บลูส์กระเด็นตกรอบศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาลนี้ด้วยการพ่ายแพ้ต่อเจ้าบุญทุ่ม บาร์เซโลน่า ไปด้วยผลบอล 3-0 ว่า

จากผลงานการเฝ้าเสาสุดห่วยของนักเตะที่ถูกทาง ลิโอเนล เมสซี่ ยอดกองหน้าอาร์เจนไตน์ ยิงบอลลอดขาเข้าไปสองประตูเป็นต้นเหตุแห่งความพ่ายแพ้ของทีมยักษ์ใหญ่จากลอนดอน

ทั้งนี้ศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายฤดูกาลนี้ระหว่าง สิงห์บลูส์ กับ เจ้าบุญทุ่ม เริ่มต้นด้วยความสูสีเมื่อทีมของกุนซือ อันโตนิโอ คอนเต้ เป็นฝ่ายเปิดรังเดอะบริจด์เจ๊ากับยักษ์ใหญ่จาก ลาลีกา สเปน ไปก่อน 1-1 ในเกมเลกแรก แต่ทว่าในเกมเลกสองตัวแทนจาก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กลับบุกไปพ่ายยับให้กับทัพ อาซูลกราน่า ถึงถิ่นคัมป์นู 0-3 ทำให้กระเด็นตกรอบไปตามระเบียบ

และก็จากผลงานนี้เองทำให้ หลุยส์ ฟาน กัล ซึ่งมีเวลาว่างติดตามเกม หลังว่างงานมานับตั้งแต่ถูกปีศาจแดงปลดลงจากตำแหน่งเมื่อซัมเมอร์ปีที่แล้ว ออกมาวิจารณ์ผลงานสับทาง ติโบต์ กูร์ตัวส์ ที่โดยเมสซี่เผาเครื่องซัดประตูลอดหว่างขาไปสองประตูว่าเป็นต้นเหตุความพ่ายแพ้ของเดอะบลูส์

อย่างไรก็ตามแม้ว่าก่อนหน้านี้นายด่านทีมชาติเบลเยี่ยมจะเลือกวิธีนิ่งสงบสยบความเคลื่อนไหว ไม่ออกมาตอบโต้ใดๆ แต่ล่าสุดได้ออกมาจวกกลับอดีตนายใหญ่เร้ดเดวิลส์รายนี้แล้วว่าเป็นพวกที่ไม่รู้เรื่องอะไร และสักแต่พูดวิจารณ์

“มีการพูดกันว่าผู้เชี่ยวชาญออกมาวิจารณ์ แต่เมื่อผมได้ยินก็รู้สึกได้ทันทีว่าสิ่งที่ หลุยส์ ฟาน กัล พูดนั้นเป็นคำพูดของคนที่ไม่รู้อะไรเกี่ยวกับผู้รักษาประตูเลย สิ่งที่ผมรู้ก็คือผมพัฒนาผลงานได้ดีขึ้นเรื่อยๆ และผมกำลังพร้อมสำหรับฟุตบอลโลกที่รัสเซีย”

ติโบต์ กูร์ตัวส์ (Thibaut Courtois)

ติโบต์ กูร์ตัวส์ (Thibaut Courtois)
Credit: CosminIftode / Shutterstock.com