“เสือใต้” ทำได้! เปิดอัลลิอันซ์อัด “ปอร์โต้” ยับกรุยทางเข้ารอบ 8 UCL!!

บาเยิร์น มิวนิค 6 : 1ปอร์โต้

ทำเอาแฟนบอลเสือใต้ใจชื่น ยิ้มหน้าชื่นตาบานกันไปเลยทีเดียว สำหรับผลการแข่งขันศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายเกมที่สอง ซึ่งทีมเสือใต้ของพวกเขาเปิดบ้านพบกับทีม เอฟซี ปอร์โต้ ยักษ์ใหญ่จากโปรตุเกส เพราะผลการแข่งขันที่ออกมาเป็นลูกทีมของเป๊ป กวาร์ดิโอล่าที่ไล่ต้อนทีมจากโปรตุเกสไปแบบขาดลอยชนิดที่ทำลายความหวังของแฟนบอลทีมเยือนย่อยยับไปเลย เนื่องจากก่อนเกมการแข่งขันพวกเขาเป็นทีมที่มีโอกาสในการที่จะผ่านเข้าไปเล่นในรอบต่อไปดีกว่าด้วยซ้ำ

จากผลบอลของเกมแรกที่เอาชนะในบ้านตัวเองมาได้ 3-1 ว่ากันง่ายๆคือจากผลการแข่งขันในเกมแรกนั้นทำให้ ปอร์โต้ เล่นในเกมที่สองได้แบบสบายๆเลย โดยเล่นแค่เสมอ หรืออย่างแย่แพ้สักหนึ่งสกอร์มันก็ยังเพียงพอที่จะทำให้พวกเขาทะลุเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายต่อไป แต่ทว่าทำไปทำมากลับเป็นว่าเจ้าบ้านเสือใต้ บาเยิร์น มิวนิค ไล่ต้อนไปซะยับถึง 6-1 ทั้งๆที่สภาพทีมของเสือใต้เองก็ยังไม่สมบูรณ์ โดยนักเตะแกนหลักหลายๆรายก็ยังไม่อาจกลับคืนสนามได้ไม่ว่าจะเป็น ฟร้องค์ ริเบรี่, อาร์เยน ร็อบเบน, บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ หรือกระทั่งดาวิด อลาบาก็ตาม

สำหรับประตูแรกของเกมนี้ของทางเสือใต้ บาเยิร์น มิวนิคได้จากติอาโก อัลคันตารา นาทีที่ 14 ประตูที่สองได้จากเจโรม บัวเต็ง นาทีที่ 22 ประตูที่สามได้จากโรเบิร์ต เลวานดอฟสี้ นาทีที่ 27 ประตูที่สี่ได้จากโธมัส มุลเลอร์ นาทีที่ 36 ประตูที่ห้าได้จากโรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ นาทีที่ 40 ทีมเยือนปอร์โต้ได้ประตูตีไข่แตก 5-1 จากแจ็คสัน มาร์ติเนซ นาทีที่ 74 ประตูที่หกได้จากชาบี อลอนโซ่ นาทีที่ 88 รวมผลสองเกมเสือใต้ บาเยิร์น มิวนิคเอาชนะเอฟซี ปอร์โต้ไปท่วมท้น 7-4 ด้านผลการแข่งขันของอีกคู่ที่ลงบู่ในวัน และเวลาเดียวกันเป็นเจ้าบ้านเหมือนกันที่เอาชนะทีมเยือนไปได้ (บาร์เซโลน่าชนะปารีสแซงต์แชร์กแมงไป 2-0)