ลือไปเอง! ‘เรนเจอร์ส’ ปัดสนคว้า ‘ตูเร่’!!

ยังคงต้องติดตามกันต่อไปสำหรับอนาคตของปราการหลังไอวอรี่โคสต์วัยเก๋าของหงส์แดง “โคโล ตูเร่” เพราะหลังจากที่นักเตะกับต้นสังกัดจะสิ้นสุดลงในซัมเมอร์นี้ และมีข่าวออกมาว่า เรนเจอร์ส เอฟซี หรือ กลาสโกว เรนเจอร์ส เดิม ยักษ์ใหญ่แห่งสก็อตที่เพิ่งกลับเลื่อนชั้นขึ้นมาสู่ลีกสูงสุดอีกครั้งสนใจเซ้งนักเตะไปใช้งานต่อ

ล่าสุดก็มีสื่อดังอย่างเดลี่ เมลออกมาตีข่าวแย้งแล้วว่าไม่เป็นความจริง โดยเดลี่ เมลยืนยันว่าทีมของกุนซือ มาร์ค วอร์เบอร์ตัน ไม่ได้มีความคิดที่จะทาบทามอดีตกองหลังเรือใบสีฟ้าให้ไปค้าแข้งในสก็อตติซพรีเมียร์ลีกเลย

อย่างไรก็ตามนอกจากการปฏิเสธความสนใจจาก เรนเจอร์ส ที่สื่ออ้างถึงแล้วยังมีการพูดกันอีกด้วยว่านักเตะได้รับความสนใจจากทีมใน ไชนีส ซูเปอร์ลีก ของจีน ซึ่งในช่วงหลังมีการลงทุนดึงแข้งดาวดังจากยุโรปไปโชว์เพลงแข้งชนิดที่เรียกว่าน่าตื่นตาตื่นใจมากทีเดียว

ส่วนสถานการณ์ หรือท่าทีล่าสุดจากสโมสร ลิเวอร์พูล ตามที่มีข่าวออกมานั้นเป็นไปในทิศทางว่าพร้อมที่จะยื่นสัญญาใหม่ระยะเวลาสั้นๆให้กับ โคโล ตูเร่ แต่อาจจะไม่ใช่ในฐานะนักเตะเหมือนเดิม โดยอาจเป็นการดันให้ขึ้นไปรับงานในส่วนของการเป็นสต๊าฟ

ซึ่งหากว่าตูเร่โอเคสโมสรก็พร้อมให้โอกาสได้สัมผัสกับบทบาทใหม่ เนื่องจากตูเร่นั้นย้ายเข้ามาค้าแข้งยังถิ่นแอนฟิลด์ของหงส์แดงในช่วงปลายๆอาชีพแล้ว จากการที่สโมสรมอบสัญญาระยะเวลาสั้นๆให้ตั้งแต่แรกบ่งบอกชัดเจนแล้วว่า สโมสรหงส์แดงเองก็ไม่ได้ตั้งใจใช้งานนักเตะในระยะยาวแต่อย่างใด

โคโล ตูเร่ ถือเป็นหนึ่งแข้งกองหลังที่มีประสบการณ์ในการเล่นพรีเมียร์ลีก อังกฤษอย่างโชกโชนโดยเคยเล่นให้กับทีมใหญ่ถึงสามทีมทั้งปืนใหญ่ อาร์เซน่อล เรือใบสีฟ้า แมนฯซิตี้ และหงส์แดง ลิเวอร์พูล ทั้งยังเคยสัมผัสถ้วยแชมป์พรีเมียร์ลีกมาแล้วถึงสองสมัยเมื่อตอนอยู่กับอาร์เซน่อลในซีซั่น 2003-2004 และแมนฯซิตี้ ซีซั่น 2011-2012

Kolo Toure โคโล ตูเร่: Christian Bertrand / Shutterstock.com