การันตีได้! ‘ลูกากู’ ชี้ ‘อเล็กซิส’ กลับมาฟอร์มฮอตแน่นอน!!!

เรียกว่าช่วยการันตีให้แฟนบอลปีศาจแดงได้สบายใจเลยงานนี้สำหรับทางด้านของ โรเมลู ลูกากู (Romelu Lukaku) หัวหอกจอมพลัง แมนฯยูไนเต็ด เมื่อเจ้าตัวได้กล่าวแสดงความเห็นผ่านสื่ออย่างมั่นใจว่า อเล็กซิส ซานเชซ กองหน้าสตาร์ทีมชาติชิลี เพื่อนร่วมทีมและบัดดี้ในเกมรุกจะสามารถกลับมาโชว์ฟอร์มได้ร้อนแรงอีกครั้ง

หลังนักเตะกำลังเจอกระแสวิจารณ์อย่างหนัก เนื่องจากไม่สามารถงัดฟอร์มเก่งออกมาได้อย่างที่คาดหวังกัน นับตั้งแต่เก็บข้าวของย้ายจากคู่แข่งร่วมลีกอย่างไอ้ปืนใหญ่ อาร์เซน่อล มาร่วมโรงละครแห่งความฝันเมื่อตลาดหน้าหนาว เดือนมกราคม

ทั้งนี้ อเล็กซิส ซานเชซ ถือเป็นหนึ่งในบิ๊กดีลที่สร้างความชื่นมื่นให้กับแฟนบอลเร้ดอาร์มี่อย่างมากทีเดียวหลังทำผลงานใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กับไอ้ปืนใหญ่ อาร์เซน่อล ได้อย่างยอดเยี่ยมตลอดระยะเวลาสองฤดูกาลครึ่งที่ผ่านมา โดยถือเป็นหนึ่งในแข้งตัวรุกที่มีผลงานโดยรวมช่วงสองฤดูกาลก่อนร้อนแรงที่สุดก็ว่าได้

ทั้งการย้ายทีมครั้งนี้เร้ดเดวิลส์ยังไม่ได้ควักเงินค่าตัวนักเตะสักแดงเดียวด้วย เนื่องจากตกลงดีลกันได้ด้วยเงื่อนไขย้ายสลับขั้วกับ เฮนริค มคิตาร์ยาน เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติอาร์เมเนียที่ยอมเก็บข้าวของโยกไปเล่นให้เดอะกันเนอร์สแทน แต่ทว่าผลงานช่วงออกสตาร์ทในถิ่นโอลแทรฟฟอร์ดของอดีตดาวเตะบาร์เซโลน่า ซึ่งผ่านมากว่าสามเดือนแล้วกลับออกมาน่าผิดหวัง

เมื่อสามารถซัดให้ทีมไปได้แค่หนึ่งประตูจากทุกรายการจนเริ่มโดนกระแสวิจารณ์แล้วว่า เล่นได้ไม่คุ้มค่าเหนื่อยที่ปีศาจแดงยอมทุ่มหนัก ในระดับที่ทำให้นักเตะกลายเป็นแข้งที่ได้รับค่าเหนื่อยแพงสุดในพรีเมียร์ลีก

อย่างไรก็ตามล่าสุด โรเมลู ลูกากู ได้ออกมากล่าวปกป้องเพื่อนร่วมทีม โดยยืนยันผ่านสื่อว่าตนมั่นใจมากว่าดาวยิงชิลีรายนี้ จะกลับมามีฟอร์มการเล่นที่ร้อนแรงเหมือนตอนเล่นให้ไอ้ปืนใหญ่ได้แน่นอน

“หากเขายังทำงานหนักเหมือนอย่างที่เขาทำอยู่ตอนนี้ไปเรื่อยๆ ผมมั่นใจว่าเขาจะกลับมาเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม แต่ตอนนี้เขาก็มีคุณภาพที่ดีมากอยู่แล้ว และสามารถทำแอสซิสให้เพื่อนทำประตูได้ด้วย”

โรเมลู ลูกากู (Romelu Lukaku)

โรเมลู ลูกากู (Romelu Lukaku)
Credit: Ververidis Vasilis / Shutterstock.com